Trang

Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Taxi trên không của Uber Một cái nhìn gần hơn về uberAIR, một mạng lưới trình chiếu cho bầu trời

Taxi bay của Uber đang cất cánh, vì liên lạc mới nổi trên dưới những cách mới để rút ngắn các chuyến đi được thực hiện lâu vì khoảng cách hoặc tắc nghẽn giao thông. Những chiếc xe bay đã từng gần như là tên miền độc quyền của cách ngôn công nghệ (“Bạn đã hứa chúng ta bay ô tô, nhưng thay vào đó chúng ta có x.”), Nhưng bây chừ chúng thực sự được đưa vào thiết bị dưới dạng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) ) dụng cụ. Trong vài ngày qua tại hội nghị thượng đỉnh Uber Elevate ở Los Angeles, công ty đấu đặt ra các kế hoạch đầy tham vọng của mình để phát triển và khai triển thương nghiệp tàu bay vào năm 2023.

tổng giám đốc của Uber, Dara Khosrowshahi, người đã cầm lái chưa đầy một năm, nhấn rằng ban đầu ông không phải là 100% trên tàu cho Elevate, ông nói tại Hội nghị thượng đỉnh Uber. Nó đã mất một vài phiên và một số đánh giá của toán học cho anh ta để được bán trên đó, ông nói.

Khosrowshahi nói: “Đối với tôi, chốc lát aha xuất hiện khi tôi bắt đầu hiểu rằng Uber không chỉ là về xe hơi. "Cuối cùng, nơi chúng tôi muốn đi là về di động thành thị và giao thông thành thị, và là một giải pháp cho các thành phố mà chúng tôi hoạt động."

Uber Elevate là thuật ngữ toàn diện của Uber để khởi động uberAIR, đó là dịch vụ đi tàu điện trên không, cũng như bất kỳ sáng kiến ​​nào khác (nghĩ rằng giao hàng thực phẩm) có thể được hưởng lợi từ chuyển vận hàng không. Khi tầm nhìn của Uber được triển khai đầy đủ, Uber cho biết dịch vụ sẽ rẻ hơn uổng sở hữu một chiếc xe hơi, trên cơ sở mỗi hành khách, mỗi dặm và tự trị. Lúc khởi động, tuy nhiên, phi công sẽ được đề nghị.

Tại Hoa Kỳ, Uber đang hướng đến mục tiêu khởi chạy đầu tiên ở Dallas-Fort Worth và Frisco, Texas, các khu vực và LA. Năm ngoái, Uber cho biết họ cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm ở Dubai vào năm 2020, nhưng điều đó không còn nữa. Thay vào đó, Uber hiện giờ có một cuộc gọi mở ra cho các thành thị quốc tế quan tâm để biểu đạt nhu cầu rõ ràng về quá cảnh trên không, các điều kiện cho phép của thành phố và cam kết của chính quyền địa phương.

Để khởi động uberAIR, Uber cần các dụng cụ thực tế, bầu trời để họ tiếp đất cũng như pin. Công ty sẽ không phát triển và sản xuất xe riêng của mình. Thay vào đó, nó dựa hoàn toàn vào các đối tác hàng không vũ trụ của nó - một số trong đó đã phát triển phi cơ trong nhiều thập kỷ.

“Có rất nhiều thứ phải đến với nhau,” Khosrowshahi nói về quan hệ đối tác. "Chúng tôi hoàn toàn biết rằng chúng tôi không thể làm cho điều này xảy ra chính mình."

Tại hội nghị thượng đỉnh, Uber đã ban bố một quan hệ đối tác mới với Karem để phát triển eVTOL. máy bay Karem, đã cấp bằng sáng chế công nghệ Optimum Speed ​​Tiltroter cho các vận dụng quân sự và thương nghiệp, đã làm việc với Uber trong khoảng một năm để tạo ra khái niệm Butterfly. Loại xe này được cho là một sự thích nghi thân thiện với hành khách của công nghệ cốt lõi của Karem. Và một số đối tác được ban bố trước đó của Uber cũng đã bộc lộ những gì họ đã làm việc trong năm qua. Embraer, tỉ dụ, ban bố khái niệm eVTOL trước tiên của nó.

Tại thời khắc này, có hơn 70 công ty làm việc trên eVTOL để triển khai trong mạng lưới đường hàng không của Uber.

Công ty cũng cần skyports để cho phép mọi người lên tàu và thoát khỏi những eVTOL này, nơi mà các đối tác như Gannett Fleming và Corgan đến. Vào ngày thứ hai, các đối tác này đã trình diễn thiết kế skyport như một phần của cuộc thi chạy trên bầu trời Uber.

Kể từ khi Uber muốn cung cấp của mình để được toàn bộ các điện từ đầu, nó làm việc với một số đối tác pin. Một trong số họ là E-One Moli, một đối tác mới được công bố sẽ đưa công nghệ pin của mình vào nguyên mẫu eVTOL trước hết từ các đối tác xe Nâng cao của Uber. Với những pin, uberAIR xe có thể chuyển di lên đến 84 dặm trên một lần sạc, so với chỉ 60 dặm. Điều đó cũng có tức là Uber cần một cách để sạc những chiếc xe này, đó là nơi mà các đối tác như ChargePoint đến.

Kiểm soát không lưu

Vào ngày trước tiên của hội nghị thượng đỉnh, Trưởng phòng hàng không Eric Allison đã nói về việc một số loại bầu trời có thể xử lý hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn lần đổ bộ mỗi giờ. Để quản lý bầu trời và bảo đảm uberAIR không đơn giản tái hiện các mẫu giao thông khủng khiếp mà chúng tôi đã có trên đường, Uber đang núm phát triển các hệ thống cho phép hệ sinh thái hoạt động trong phiên bản điều khiển lưu lượng không khí tiêu chuẩn phức tạp hơn , Allison nói với TechCrunch trước đó trong ngày.

Có rất nhiều cách để quan niệm về điều này, nhưng một cách là một cái gì đó Uber Giám đốc Kỹ thuật cho Hệ thống Không gian Tom Prevot gọi Dynamic Skylane Networks. Ông nói rằng bạn có thể nghĩ về chúng như một mạng ảo của các làn đường, cầu vượt, đường dốc và đường dốc trên bầu trời tự động điều chỉnh tới nơi lưu lượng không khí cần lưu thông.

Nhưng đó là một tí xuống đường. Khi bắt đầu quá trình này, Prevot cho biết, Uber muốn làm việc song song với những gì tồn tại ngày bữa nay và “cực kỳ cộng tác, tương xứng và minh bạch vì lý do an toàn và hiệu quả. Nhưng chúng ta cũng cần phải bảo vệ, rõ ràng, thông báo tây riêng. ”

Ông nói thêm rằng an ninh mạng là một "công dân hạng nhất và chúng ta cần phải nướng nó ngay từ đầu."

Mặc dù Uber về mặt lý thuyết có thể tạo ra, sở hữu và kiểm soát hệ thống điều khiển lưu lượng không khí của riêng mình cho eVTOL, Uber cho biết ý định không phải là sở hữu nó. Thay vào đó, ý tưởng là làm cho nó trở nên một tiêu chuẩn mở mà các công ty khác có thể làm việc với, và do đó, cho phép khả năng tương tác.

“Chúng tôi không sở hữu không phận,” Holden nói. "Chúng tôi chỉ vậy bảo đảm không gian được quản lý một cách cực kỳ an toàn và hiệu quả."

Để cố kỉnh đạt được mục tiêu này, Uber đang làm việc chém đẹp với FAA và NASA. Tại Hội nghị thượng đỉnh, Uber thông tin họ đã ký thỏa thuận hành động không gian thứ hai với NASA để lập mô hình và mô phỏng các yêu cầu về không gian cho các áp dụng di động không khí thị thành. Là một phần của thỏa thuận, Uber sẽ san sớt các kế hoạch của mình để triển khai mạng rideshare dựa trên không khí của mình.

Sử dụng dữ liệu từ Uber, NASA dự kiến mô phỏng một chiếc tàu bay chở khách nhỏ bay qua khu vực Dallas-Fort Worth. Ý tưởng là để xác định các vấn đề an toàn tiềm năng trong một hệ thống kiểm soát không lưu đông đúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét