Trang

Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Học viên tốt nghiệp Code Camp có lương cao hơn các lập trình viên có bằng đại học

 

Gần 23 000 sinh viên tốt nghiệp từ các Code camp trong năm 2017, với mức lương phụ thuộc vào trường đào tạo, địa điểm và kinh nghiệm.

 

Các trại coding đang chuẩn bị bắt nhịp kịp các chương trình khoa học máy tính truyền thống, ít nhất về số lượng các học viên tốt nghiệp: Tại Mỹ và Canada có gần 23000 sinh viên tốt nghiệp trong năm 2017, theo Course Report , trong khi Mỹ có gần 50 000 sinh viên khoa học máy tính tốt nghiệp mỗi năm.

 

Mức lương làng nhàng cho những học viên tốt nghiệp tại Code camp thường thấp hơn với các ứng viên có tấm bằng đại học, tuy nhiên với một số trường các học viên tốt nghiệp tại Code camp đôi lúc có thể có mức lương cao hơn những người chỉ có tấm bằng đại học.

 

Đối với các học viên có công việc trong ngành công nghệ trong vòng 90 ngày sau khi tốt nghiệp ở trại, mức lương nhàng nhàng từ $41 000 đối với học viên của Epicodus tại Oregon đến $106 500 đối với Hack Reactor tại San Francisco.

 

Mức lương nhàng nhàng với một số người có bằng đại học chuyên ngành khoa học máy tính trong năm 2017 là $65 540, theo National Association of Colleges and Employers .

 

Trong năm 2016, 73% các học viên tốt nghiệp tại Code camp được khảo sát bởi Course Report đã nói rằng họ được tuyển dụng công việc toàn thời kì mà yêu cầu những kĩ năng mà họ đã được học tại Code camp, với một mức lương làng nhàng tăng 64% ( hay $26 021) so với trước khi học.

 

“ Tôi đã gặp một vài học viên tốt nghiệp ở các khóa học Code camp làm các công việc phát triển tại các công ty hàng đầu,” Mark Dinan – nhà tuyển dụng công nghệ tại Silicon Valley nói. “ Nhiều học viên làm các vị trí hỗ trợ với mức lương bằng 30% một kĩ sư có bằng CS.”

Những ưu điểm và nhược điểm của trại đào tạo

 

Dự báo đến năm 2020 số lượng học viên tham gia các trại đào tạo sẽ lên đến con số 1 triệu

 

“ Cần phối hợp nhiều phương thức đào tạo – không chỉ là trường dạy coding, mà là các chương trình dạy khoa học máy tính bài bảng, và các phương tiện học online,” Jay Patel nói, trưởng bộ phận vận hành và tài chính tại Coding Dojo . “ Mọi thứ cần hợp với nhau để bù đắp sự chênh lệch kĩ năng.”

 

Một khảo sát của Indeed 2017 chứng minh rằng 80% nhà tuyển dụng lập trình viên tại Mỹ và nhân viên tuyển dụng đã nói rằng họ đã tuyển một học viên tốt nghiệp từ trại đào tạo cho một vị trí công nghệ – và 99.8% nói rằng họ chấp nhận với viên chức đó. Trong 1 000 người đã khảo sát, 72% người nói rằng họ sẽ cân nhắc những học viên tốt nghiệp từ trại đào tạo được chuẩn bị và có khả năng làm việc tốt như các sinh viên tốt nghiệp khoa học máy tính.

 

Tuy nhiên, 41% các nhà quản lý tuyển dụng nói rằng họ sẽ thích tuyển những người có bằng khoa học máy tính hơn, vì họ đủ tiêu chuẩn hơn và có nhiều khả năng làm việc tốt hơn, Indeed cho rằng.

 

“ Tuyển dụng cấp quản lý vẫn ưu tiên bằng đại học chuyên ngành khoa học máy tính và đó vẫn là tiêu chuẩn vàng,” Jim Halpin nói, trưởng nhóm màng lưới LaSalle của việc tuyển dụng nhóm ngành công nghệ.

 

Trong trại đào tạo, trung tâm nghiên về một tiếng nói máy tính một mực, trong khi đối với chương trình học khoa học máy tính, trọng điểm nghiêng về xây dựng nền móng sao cho sinh viên có thể sử dụng các ngôn ngữ lập trình khác nhau mà không cần được dạy cách code, Halpin nói.

 

Các trại đào tạo có lợi nhất khi chúng là những bài học bổ sung đối với những người có bằng cấp và kinh nghiệm làm việc trước đó, Halpin nói. Cụ thể hơn, một người có bằng STEM có dự một khoá đào tạo ở trại giúp họ củng cố tri thức và trở thành một ứng viên mà nhiều công ty muốn tuyển dụng, anh ấy bổ sung. Nếu một người xuất phát từ một ngành khác, các công ty vẫn sẽ ưu tiên tuyển dụng ứng viên mạnh các kĩ năng nền móng.

 

“ Nhiều trưởng phòng tuyển dụng vẫn lưỡng lự khi tuyển lựa các học viên tốt nghiệp từ trại vì khi so sánh với các cử nhân khoa học máy tính, họ thường cần một lịch trình dài hơn để phát triển,” Halpin nói. “ Các cử nhân khoa học máy tính nhận được các lời mời nhanh hơn và các lời mời đó thường có tính cạnh tranh hơn những người bước ra từ trại đào tạo.” Đây chính là trường hợp nếu các học viên trại đào tạo không có kinh nghiệm khác để bổ sung cho công việc coding của họ, anh ấy bổ sung.

 

Các học viên tốt nghiệp từ trại đào tạo đặc biệt khó có thể vào các công ty phát triển phần mềm, theo Dinan

 

“ Các học viên tốt nghiệp từ trại đào tạo có thiên hướng thiếu sự chuẩn bị để trở thành một kĩ sư phần mềm,” Dinan nói. “ Trong khi luật có rất nhiều ngoại lệ, tại sao công ty tuyển dụng một học viên từ trại đào tạo thay vì một người có các bằng cấp như MSCS, BSCS từ các trường đại học uy tín? “

 

Một lần nữa, ngoại lệ của luật là những người tham dự trại đào tạo sau khi hoàn tất chương trình kĩ sư ở một mảng khác, như kĩ sư dân dụng, Dinan bổ sung.

 

Được tuyển dụng

 

Trong khi các trại đào tạo thường là một khởi đầu tốt, “ Những điều quan trọng nhất cần biết là còn rất nhiều thứ khác sau khi hoàn thành các khóa học Code camp” Halpin nói.

 

Các ứng viên phải biểu lộ được với nhà tuyển dụng ham và sở thích của họ về công nghệ, Halpin nói. Một hồ sơ các dự án cá nhân, như các trang web bạn đã tạo hay các mẫu code, là điều cấp thiết. Một bộ sưu tập công trình liên quan công việc bạn muốn làm, và hoạt động tích cực trên GitHub cũng là một yếu tố quan trọng, anh ấy bổ sung.

 

“ Các nhà quản lý tuyển dụng muốn biết một ứng viên có mê say với coding và về công nghệ hay không,” Halpin nói, “ Đây là lí do vì sao họ trên dưới các ứng viên có dự án mà họ quan tâm.”

 

Một cá nhân chủ nghĩa tốt nghiệp từ trại đào tạo có bộ hồ sơ với các kĩ năng mới có thể diễn tả với các công ty rằng họ có thể học những công nghệ mới và áp dụng chúng rất nhanh, Patel nói.

 

“ Nhiều công ty nói rằng, “ Chúng tôi không quan tâm nền móng học vấn của bạn là gì, chúng tôi chỉ quan hoài việc mà bạn có thể làm,” Patel nói. “ Một hồ sơ các dự án rất giá trị khi đi phỏng vấn, để diễn đạt sinh viên đó đã làm những gì liên can đến công việc này. “

 

Các học viên tốt nghiệp từ trại đào tạo nên đưa ra mức lương thực tế, Halpin nói. “ Nếu bạn biết bạn đang cạnh tranh với những người có nhiều kinh nghiệm hoặc có nền móng tốt hơn, bạn có thể phải hạ mức lương kì vọng của bạn và sẵn sàng làm một vị trí thấp tương trợ bạn phát triển khi mới bắt đầu,” Halpin nói.

 

Có rất nhiều công việc trong ngành công nghệ không đặt nặng các kĩ năng coding, và có thể đáng theo đuổi hơn, Dinan nói.

 

Học lập trình java ở đâu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét